Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N2] Nguyễn Thị Hồng Nhung và Đặng Thị Ngọc: Nhật Bản vẫn luôn có rất nhiều sắc màu rực rỡ

Xin chào tất cả mọi người.

Chúng mình là Nguyễn Thị Hồng Nhung và Đặng Thị Ngọc đang làm việc tại công ty Wellfam Foods tại Tỉnh Okayama.

Có lẽ “ Nhật Bản màu gì?” là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã, đang và sẽ làm việc tại Nhật với tư cách Thực tập sinh đang quan tâm rất nhiều. Bản thân chúng mình cũng chưa có câu trả thực sự lời chính xác nhất nhưng có thể khẳng định mỗi chúng ta đều “ Được” rất nhiều.

Bén duyên với tiếng Nhật khi quyết định sang Nhật làm việc, ngay từ đầu chúng mình đã cố gắng hết sức chỉ với suy nghĩ: chỉ có học mới giúp chúng mình nhanh nhất quen với công việc và môi trường bên đây. Nhưng thực sự, mọi sự khởi đầu ít có khi dễ dàng. Chúng mình cũng có những buổi sáng ôn từ vựng, có những ngày nghỉ miệt mài ôn tập ngữ pháp hoặc luyện đọc, hay những đêm khuya luyện nghe....Tại thời điểm đó, chúng mình thực sự rất mong muốn có thể hoàn thành tốt được công việc, có thể giao tiếp được với người Nhật, có thể được nhận thưởng khi đạt thành tích cao trong các kì thi JLPT....

 

May mắn cho chúng mình là đúng lúc gặp được người cùng chí hướng, gặp được những thầy cô nhiệt thành và quan tâm học sinh, định hướng và chia sẻ rất nhiều giúp chúng mình nhận ra lợi ích lớn của việc học tiếng Nhật không chỉ dùng lại ở những lí do trên mà hơn hết, còn cho chúng mình nền tảng vững chắc hơn, cơ hội có được một công việc ổn định hơn dù khi hết 3 năm chúng mình có về nước hay không. Chúng mình cố gắng cho đến thời điểm này không phải để hơn ai khác, mà chỉ mong muốn trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn mình của ngày hôm qua.

 

Ở thời điểm hiện tại, chúng mình đã quen với công việc, xây dựng được mối quan hệ trong công ty, khả năng tiếng Nhật cũng đã cải thiện rất nhiều. Thành tích N2 tuy còn khiêm tốn nhưng cũng sẽ là động lực để chúng mình cố gắng hơn nữa. Nhìn lại bản thân khoảng thời gian vừa qua, chúng mình đã thay đổi tích cực lên rất nhiều. Chúng mình nghĩ: xây dựng lộ trình học phù hợp với bản thân và quyết tâm thực hiện lộ trình đó thì bất cứ ai trong chúng ta đều có thể làm được.

Chúng mình cũng nhận thấy rằng “Nhật Bản vẫn luôn có rất nhiều sắc màu rực rỡ”. Chỉ là chúng ta có thể đã hoặc chưa tìm ra mảng màu phù hợp với bản thân mà thôi. Chúc các bạn luôn giữ được sự quyết tâm, hoàn thành được mục đi Nhật ban đầu mà chúng ta đã đề ra.

Chúc mọi người sức khỏe

Contact Me on messenger