Giỏ hàng

Giới thiệu chung về Công ty LOD

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã đưa được hơn 70.000 lao động sang làm việc tại các nước, hàng năm mang về cho đất nước khoảng 35 triệu USD....

Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD - LOD Corp (trước đây là Cổ phần Hợp tác lao động nước ngoài - LOD) ra đời năm 1992 trong bối cảnh tiếp nhận lại Công ty xuất khẩu thuyền viên thuộc Tổng công ty tư vấn đầu tư và dịch vụ hợp tác quốc tế GTVT - Bưu điện. Từ một cơ sở vật chất thiếu thốn, lưng vốn hạn hẹp, nhưng với ý chí, khát vọng vươn lên các thế hệ lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách để xây dựng được thương hiệu LOD trở thành một trong những công ty hàng đầu về xuất khẩu lao động và phát triển nguồn nhân lực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Trụ sở văn phòng LOD

 

Hàng năm, Công ty phái cử trung bình hơn 2.400 chuyên gia, lao động trong các ngành nghề khác nhau sang làm việc tại nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Newzealand, Đài Loan, Macao, Malaysia... Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng khai thác mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, đa dạng hoá ngành nghề. Các yếu tố trên giúp cho Công ty luôn duy trì được vị trí là một trong số các công ty hàng đầu về xuất khẩu lao động. 

Từ quy mô ban đầu khi thành lập chỉ có hơn 10 CBCNV, hoạt động chủ yếu là cung ứng lao động thuyền viên, đến nay số CBCNV của Công ty đã lên đến 200 người trong đó có đến trên 80% có trình độ đại học và trên đại học.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng đa dạng, mở rộng và bao gồm nhiều lĩnh vực:     

  • Xuất khẩu lao động. 

  • Xuất nhập khẩu hàng hoá. 

  • Đào tạo Lao động Xuất khẩu, Công nhân Kỹ thuật và các loại hình đào tạo khác. 

  • Xúc tiến, tư vấn du học, giới thiệu và cung ứng việc làm trong nước.

  • Dịch vụ du lịch nội địa và lữ hành quốc tế và các dịch vụ thương mại.

  • Kinh doanh nhà, vật tư, vật liệu xây dựng phương tiện và thiết bị vận tải. 

  • Kinh doanh vận tải hành khách. 

  • Kinh doanh bất động sản.

  • Xây dựng công trình giao thông công nghiệp và dân dụng.

     Nhằm liên tục cải tiến hoàn thiện hệ thống quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, Công ty đã áp dụng thành công "Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 trong công tác quản lý và sản xuất kinh doanh.
                               

 

     Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã đưa được hơn 60.000 lao động sang làm việc tại các nước, hàng năm mang về cho đất nước khoảng 35 triệu USD, đóng góp tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo của đất nước. Với những thành tựu đã đạt được Công ty vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 2002, Huân chương Lao động hạng nhì năm 2007, Huân chương lao động hạng ba năm 2007 tặng thưởng ông Vũ Công Bình - Tổng Giám đốc Công ty, Ngoài ra liên tiếp trong 2 năm 2018, 2019 và năm 2023, công ty LOD là 1 trong số 2 công ty được xếp hạng 6 sao trong số gần 500 Công ty xuất khẩu lao động  .... cùng nhiều bằng khen của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ lao động thương binh và xã hội Việt nam trao tặng.
 

 

    Tiến tới mục tiêu chủ động trong việc đáp ứng nguồn nhân lực có kỹ năng tay nghề cao cho các nhu cầu của đối tác trong và ngoài nước, các khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Công ty đã triển khai xây dựng Trường cao đẳng nghề kỹ thuật - Công nghệ LOD tại tỉnh Hưng Yên với tổng diện tích 62.000 m2 và đầu tư nâng cấp cơ sở đào tạo sẵn có thành Phân hiệu Trường cao đẳng nghề kỹ thuật - Công nghệ LOD tại 299 Nguyễn Khoái - Thanh Lương - Hà Nội, quy mô diện tích dành cho đào tạo tại Phân hiệu sẽ là 16.000 m2.                                     

     Hướng tới việc mở rộng cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề đi làm việc tại nước ngoài tại các thị trường có mức thu nhập cao, bên cạnh các đơn vị chuyên quản sẵn có Công ty đã thành lập các đơn vị, bộ phận chuyên sâu về theo dõi các mảng thị trường có mức thu nhập hấp dẫn đối với người lao động như Nhật bản, Úc, NewZealand, Châu Âu và Bắc Mỹ với sự phối hợp đồng bộ từ khâu tuyển dụng, đào tạo, cung ứng và quản lý lao động giữa các đơn vị và được các chuyên gia nước ngoài trực tiếp tham gia tư vấn, đào tạo. 

     Song song với việc triển khai cung ứng lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài, Công ty LOD cũng triển khai đồng thời chương trình đào tạo lại, hỗ trợ việc làm, cung ứng lao động trong nước cho các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt nam, các khu công nghiệp … dành cho các lao động đã hoàn thành hợp đồng lao động, tu nghiệp ở nước ngoài trở về, với vốn kiến thức về ngoại ngữ và tay nghề thực tế đảm đương được những vị trí quan trọng trong công tác sản xuất kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp.

    ■  HIỆU QUẢ VÀ THÀNH TỰU         
                               

         Với việc cung ứng được trên 60.000 lượt lao động ra nước ngoài làm việc đã mang lại ý nghĩa kinh tế, xã hội to lớn, góp phần thiết thực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập xã hội, đồng thời cũng thu về nguồn ngoại tệ hơn 1,5 tỷ USD cho đất nước. Chỉ tính riêng xuất khẩu thuyền viên, với thu nhập bình quân 20.000USD/lượt thuyền viên đã góp phần cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho hàng chục nghìn hộ ngư dân nghèo ở các tỉnh miền Trung như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Mặt khác, Công ty cũng đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam bởi số lao động hoàn thành hợp đồng trở về là một lực lượng lao động có tay nghề, có kinh nghiệm, tác phong công nghiệp hiện đại, đang phát huy hiệu quả trong các cơ sở kinh tế tại địa phương.
                               


         Đời sống cán bộ nhân viên Công ty ngày càng được nâng cao hơn. Thu nhập bình quân hàng năm tăng 15%. Công ty thường xuyên tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát, tham quan các danh lam thắng cảnh trong và ngoài nước. Môi trường và điều kiện làm việc của Công ty ngày càng được cải thiện, nâng cấp phù hợp hơn.
 

   ■   HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI         
          Bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng tham gia các hoạt động xã hội khác như nhận nuôi dưỡng 02 bà mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Dạng và mẹ Nguyễn Thị Luyện ở Quảng Nam, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bão lụt, nạn nhân chất độc da cam, Quỹ trẻ em Việt Nam,... hàng trăm triệu đồng.                        
 

   ■   CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY

  • Mở rộng thị phần và thị trường xuất khẩu lao động, đa dạng hoá các loại hình đào tạo. Xây dựng Công ty LOD trở thành một trong những công ty hàng đầu của cả nước về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước

  • Đầu tư có hiệu quả vào các lĩnh vực kinh doanh khác như du lịch, dịch vụ thương mại, kinh doanh bất động sản. Xây dựng Công ty LOD đa ngành nghề và khẳng định thương hiệu "LOD" trong các lĩnh vực kinh doanh của Công ty.

  • Tăng trưởng bền vững, tài chính minh bạch, quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế.