Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N1] Nguyễn Duy Đạt: Hành động sai trái chỉ được sửa chữa khi bản thân nhận thức được rằng việc đó là đúng hay sai?

LOD.COM.VN - [Thực tập sinh đạt N1] Nguyễn Duy Đạt: Hành động sai trái chỉ được sửa chữa khi bản thân nhận thức được rằng việc đó là đúng hay sai? 

Lời đầu tiên em xin gửi lời chào, lời cảm ơn đến các thầy cô và Cán bộ nhân viên Công ty LOD. Em là Nguyễn Duy Đạt - học sinh lớp H98. Hiện em đang làm việc tại Hokkaido – Nhật Bản. Em đã sang Nhật được gần 3 năm. Kỳ thi năng lực tiếng nhật JLPT vừa qua, em đã may mắn đạt được N1. Dưới đây là những dòng chia sẻ về bản thân và quá trình học tập tiếng Nhật của em.

Tháng 9 năm 2019 em đã quyết định đi Nhật làm việc, dù khi đó đã kết hôn và con nhỏ chưa đầy 1 tuổi. Ban đầu em nghĩ đơn giản rằng nộp tiền xong là có thể sang Nhật làm việc kiếm tiền. Tuy nhiên, sau khi thi đỗ đơn hàng và theo học tại Trung tâm ngoại ngữ Daietsu – Công ty LOD thì em mới biết điều đó không hề dễ dàng như mình đã suy nghĩ. Tiếng Nhật thật sự là ác mộng, nó rất khó và hoàn toàn không có 1 điểm tương đồng nào với Tiếng Việt, đặc biệt đối với một người đã rời khỏi chiếc ghế nhà trường đi làm hàng chục năm như em. Nhưng may mắn cho em khi được vào học tại Trung tâm, các thầy cô rất nhiệt tình giúp đỡ và phương pháp giảng dạy cũng rất lôi cuốn, dễ hiểu, nên dần dần em đã học tốt hơn, và trở thành học sinh trung bình khá của lớp.

Nhưng điều đã tạo động lực và làm em thay đổi suy nghĩ chính là những giờ định hướng của Trung tâm. Em rất cảm ơn và biết ơn vì mình đã tham dự giờ dạy định hướng về nội dung “Vấn nạn trộm cắp” trước khi sang Nhật Bản. Những lời cô giáo giảng ngày hôm đó đã tạo ảnh hưởng, giúp em có động lực, quyết tâm để học tập và đạt được kết quả cao như ngày hôm nay.

Em nhớ câu hỏi của cô giáo ở cuối bài giảng: “Các em có ý kiến gì để cải thiện vấn nạn trộm cắp của Thực Tập Sinh không? ". Khi đó, mặc dù em ngồi bàn đầu tiên và hơi run, nhưng em đã mạnh dạn giơ tay phát biểu: "Việc trộm cắp vặt là 1 hành động tiêu cực do chính nhận thức sai lệch của các Thực tập sinh gây ra. Nên theo em nghĩ biện pháp tốt nhất là các Công ty phái cử tăng thêm thời gian và số buổi học định hướng để giúp Thực Tập Sinh hiểu hết về những ảnh hưởng tiêu cực mà việc làm đó gây ra. Vì hành động sai trái của con người chỉ được sửa chữa khi chính bản thân họ nhận thức được rằng việc đó là đúng hay sai, có nên làm hay không?" Chính lời khẳng định chắc chắn của cô giáo rằng “tương lai em sẽ là một người thành công” mà em như được tiếp thêm sức mạnh và tự nhủ : “Mình phải thật cố gắng vì thầy cô còn tin mình thành công thì sao bản thân mình không nghĩ và làm được như vậy chứ?” Sau ngày hôm đó, em học tiếng Nhật chăm chỉ hơn và càng cố gắng hơn nữa khi sang Nhật Bản dù hành trang trước khi đi Nhật của em chỉ ở trình độ sơ cấp 1 (hết 25 bài).

Nơi em làm việc Hokkaido rất lạnh, nhiệt độ âm hàng chục độ, nhưng hàng ngày em vẫn thức dậy lúc 5h sáng học tiếng Nhật, rồi dành chút thời gian đọc sách. Buổi tối khi đi làm về, dù rất mệt, rất buồn ngủ, nhưng sau khi điện thoại về cho gia đình em vẫn phải ngồi vào bàn học đến khuya và đọc vài trang sách mới ngủ ngon được. Vì em hiểu rằng con đường không ngừng học tập trao dồi bản thân tốt hơn mới là con đường ngắn nhất, chính xác nhất dẫn đến thành công. Những lúc mệt mỏi chán nản em lại tự nhủ bản thân mình rằng phải cố gắng, rằng: "Không việc gì là không thể, có chăng đó là tại vì bản thân mình chưa tìm ra cách làm phù hợp mà thôi".

Khi khả năng tiếng Nhật tốt hơn, em dần cảm thấy những người Nhật làm cùng tôn trọng mình hơn, đối xử tử tế hơn, công việc và cuộc sống thuận lợi hơn. Việc duy trì học tiếng Nhật hàng ngày, cùng quyết tâm đạt được mục tiêu chính là động lực giúp em phấn đấu trong thời gian qua.

Contact Me on messenger