Giỏ hàng

6 mẹo đơn giản giúp bạn học tiếng Nhật chỉ trong một tuần

Điều gì có thể xảy ra chỉ trong 7 ngày? Nếu bạn dành thời gian đó để đạt được mục tiêu, thì mong muốn của bạn lớn đến mức nào? Hãy cùng LOD – Daietsu xem có bí quyết thú vị gì để có thể học một ngôn ngữ mới chỉ trong một tuần ngắn ngủi nhé!

1. Hiểu tại sao cần phải học tiếng Nhật

Xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu và sau đó, vạch ra con đường cụ thể để đạt được mục tiêu đó.

Ví dụ: Khi học tại LOD – Daietsu mục tiêu cần đạt là N5 hoặc N4; Khi sang Nhật Bản làm việc thì đạt N3 sau 1 năm, N2 sau 2 -3 năm. Tiếp đến để đạt được những mục tiêu trên thì cần phải thực hiện những việc cụ thể nào?

2. Để tiếng Nhật xuất hiện ở mọi nơi

Ngay từ bắt đầu học, hãy để tiếng Nhật trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tiếp thu kiến ​​thức một cách thụ động mà vẫn có thể tiếp tục thực hiện các công việc hàng ngày. Mọi hoạt động, đồ đạc trong KTX… cũng được “ngoại hóa” bằng những ghi chú thể hiện bằng tiếng Nhật. Nhờ đó, việc học tiếng Nhật sẽ trở nên thoải mái và tự nhiên hơn rất nhiều.

3. Tìm bạn đồng hành

Tìm được một người bạn có cùng mục tiêu làm tăng động lực học tập. Cho dù đó là sự cạnh tranh hay tinh thần trách nhiệm được chia sẻ, sự hiện diện của người bạn đó sẽ đẩy áp lực khiến bạn không thể bỏ cuộc giữa chừng.

4. Chia nhỏ các mục tiêu

Việc đạt được những thành tựu nhỏ trong quá trình đi đến mục tiêu cuối cùng là vô cùng quan trọng. Những thành tựu nhỏ này là những thách thức nhỏ, chẳng hạn như việc sử dụng ngôn ngữ mới để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày sẽ buộc bạn phải không ngừng trau dồi vốn từ vựng để vượt qua những trở ngại đó. Càng có nhiều kết quả nhỏ sẽ khiến bạn có động lực để đạt được kết quả lớn hơn.

5. Đắm mình trong ngôn ngữ

Hãy tìm cách áp dụng những điều đã học vào cuộc sống. Đắm mình với âm nhạc, sự kiện hoặc phim ảnh để bạn có thể sử dụng tiếng Nhật một cách tự nhiên hơn. Đồng thời, cách này khiến bạn cảm thấy hứng thú và có động lực học tiếng Nhật hơn.

6. Phương pháp học đa dạng

Hãy thử những điều mới và các nguồn tài nguyên khác nhau để tạo hứng thú hơn trong việc học tiếng Nhật. Sự đa dạng là “gia vị” của cuộc sống. Ngoài việc đắm mình trong sách vở và máy tính, thường xuyên nghe đài NHK hoặc đăng các bài viết về bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lên mạng.

Trên thực tế, không có quy tắc nào đúng tuyệt đối cho việc học ngoại ngữ, cũng như không có công cụ hay giáo viên nào có thể giúp bạn nói trôi chảy một ngôn ngữ khác ngoài chính bạn. Ngôn ngữ bao gồm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Rất nhiều người đến lớp hàng tuần để làm bài tập, nói chuyện với giáo viên nhưng sau đó hầu như không có sự tương tác trực tiếp với người bản ngữ. Do đó, khả năng giao tiếp thường hạn chế.

Cố gắng bổ sung những điều mới mỗi ngày để đa dạng hóa cách học của bạn. Bạn có thể nghe một bài hát đầy cảm xúc, đọc một bài báo có quan điểm chính trị trái ngược, viết một câu chuyện cho trẻ em hoặc nói chuyện với chính mình mỗi ngày bằng một ngôn ngữ mới.

Contact Me on messenger