Giỏ hàng

Ngôi chùa Mèo nổi tiếng có một không hai ở Nhật Bản

Nyan Nyan Ji (猫猫寺) hay Chùa Mèo tọa lạc ở Kyoto, Nhật Bản. Tên của ngôi chùa được đặt theo tiếng kêu của mèo(Trong tiếng Nhật, meo meo đọc là "nyan nyan”)

 

Thường thì các ngôi chùa ở Nhật thường được chia ra làm nhiều môn phái khác nhau. Chùa Mèo thuộc phái Maneki Neko, do họa sĩ Toru Kaya vốn là một người vô cùng yêu thích mèo, thành lập lên.

Ngôi chùa được mở cửa và đi vào hoạt động từ năm 2016, đến nay đã trải qua 3 đời trụ trì. Chú mèo nổi tiếng nhất và cũng là trụ trì hiện tại của chùa là chú mèo trắng Koyuki. Chú có khuôn mặt khá “khó ở” và đã từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Rất nhiều khách phương xa yêu thích mèo đến chùa với mong muốn 1 lần được gặp vị trụ trì. Tuy nhiên, ngôi chùa không phải ngày nào cũng mở, nên trước khi đến mọi người phải xem thời gian làm việc được báo trước trên trang chủ.

 

 

Ngoài "Trụ trì" Koyuki, còn có 7 chú mèo khác "làm việc" trong chùa. Những du khách đến thăm chùa có thể chơi với những chú mèo dễ thương này và thưởng thức món ăn ở các quán cà phê và nghệ thuật về mèo ngay tại nơi đây.

Các đồ đạc cũng như tượng thờ ở trong chùa đều được lấy cảm hứng từ mèo. Tại đây du khách ngoài việc đến cúng bái thần mèo còn có thể cưng nựng các chú mèo hòa thượng ở trong chùa.

Nếu là một người yêu quý mèo, chắc chắn các bạn không thể bỏ lỡ Chùa Mèo khi đến thăm Kyoto.

 

Nguồn: Tổng hợp

Contact Me on messenger