Giỏ hàng

Nagashi Somen - Món ăn độc đáo của người Nhật Bản

Mì Nagashi Somen hay còn có tên gọi là mì trôi ống trúc. Đây là một món ăn độc đáo của người Nhật Bản. Để làm ra được món ăn này thì người ta cần chuẩn bị một loại ống tre hay trúc sạch để làm máng nước chảy qua và làm lạnh các sợi mì Somen.

Các vắt mì sẽ được thả trôi trong một máng nước bằng thân trúc, cùng lúc đó thì các thực khách sẽ đứng xếp hàng xung quanh máng trúc. Nhanh tay dùng đũa bắt lấy các vắt mì được chảy qua chỗ mình. Sau khi đã lấy được vắt mì thực khách chỉ cần nhúng nó vào bát nước chấm và thưởng thức.

Có ý kiến cho rằng, mì lạnh Nhật Bản bắt nguồn từ Trung Quốc và du nhập vào Nhật Bản cách đây 1200 năm. Mì Somen tương đối khác so với các loại mì phổ biến của Nhật, nhưng có kích thước nhỏ hơn. Mì cũng được làm từ bột mì, nhào lặn và kéo dãn như bình thường, nhưng sẽ phải bảo quản khoảng 1~2 năm ở trong kho mới sử dụng được.

Ngày nay, ngoài việc sử dụng ống trúc hay tre để làm máng nước thì người Nhật còn sáng tạo ra nhiều loại với nhiều chất liệu khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Ở nhật bản vào mùa hè thời tiết cũng khá là nóng nên người nhật thương thích ăn những món ăn có vị mát có thể giải nhiệt trong người nhưng vẫn phải đầy đủ chất dinh dưỡng. Và Nagashi Somen cũng là một món ăn thường được người Nhật lựa chọn ăn vào mùa hè nóng nực.

 

Nguồn: Tổng hợp

Contact Me on messenger