Giỏ hàng

Lễ Hội Trồng Lúa Otaue

 

Vào ngày 14/6 hàng năm, lễ hội trồng lúa Otaue sẽ được tổ chức tại ngôi đền Sumiyoshi Taisha thuộc địa phận tỉnh Osaka. Đây là một trong những ngôi đền có lịch sử hình thành lâu đời nhất ở Nhật Bản.

 

 

Lễ hội trồng lúa Otaue Osaka được tổ chức lần đầu tiên vào năm 211 và được tổ chức hàng năm.

Otaue trong tiếng Nhật có nghĩa là “trồng lúa”. Lễ hội Otaue tái hiện lại chân thực nhất nghi thức trồng lúa cổ xưa đã tồn tại trong văn hóa của người Nhật hàng nghìn năm. Đây là lễ hội Thần đạo cổ xửa nổi tiếng nhất ở vùng Kansai để cầu mong cho một vụ mùa bội thu.

 

 

Lễ hội bắt đầu với những chú bò sẽ kéo lưỡi cày gỗ canh tác trên những cánh đồng. Sau đó, các thần chủ sẽ thực hiện nghi lễ thanh tẩy và phân phát cây giống cho những người tham gia lễ hội trong trang phục truyền thống gieo trồng.

 

 

Điểm nổi bật của lễ hội là các nghi lễ Thần đạo cổ đại và các màn biểu diễn khiêu vũ ngoạn mục và các bài hát truyền thống. Lúc này, người nông dân sẽ vừa cấy lúa và vừa hát vang cho đến khi họ cấy hết lúa trong tiếng nhạc từ các loại nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản, bao gồm trống Shamisen và Taiko.

 

 

Người Nhật tin rằng trong mỗi cây lúa sẽ đại diện một linh hồn trú ngụ. Khiêu vũ và âm nhạc sẽ giúp những linh hồn này được giải trí, từ đó cây lúa sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh, mang lại một vụ mùa bội thu.

 

Nguồn: Tổng hợp

Contact Me on messenger