Giỏ hàng

LOD VINH DỰ ĐÓN TIẾP NGÀI KATO KATSUNOBU - BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ, LAO ĐỘNG VÀ PHÚC LỢI NHẬT BẢN TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC

Chiều ngày 05/05/2023 tại số 924 Bạch Đằng, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Ông Vũ Công Bình – Chủ Tịch HĐQT và Bà Đặng Thu Hà - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Phát Triển Nguồn Nhân Lực LOD - cùng toàn thể CBCNV công ty đã nhiệt liệt tiếp đón Ngài Bộ trưởng Kato Katsunobu và đoàn công tác của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sang thăm và làm việc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Kato Katsunobu đánh giá những đóng góp của người lao động Việt Nam với việc phát triển kinh tế - xã hội của Nhật Bản là vô cùng lớn lao. Bộ trưởng Kato Katsunobu cũng cho biết: Hiện nay, Nhật Bản đang triển khai việc nghiên cứu sửa đổi quy định pháp luật hiện hành liên quan đến Chương trình tiếp nhận thực tập sinh, lao động nước ngoài sang Nhật Bản thực tập và làm việc (chương trình khung). Trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi quy định này, hội đồng chuyên gia Nhật Bản đặc biệt chú ý tới mục tiêu chuyển giao kỹ thuật, đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, không chỉ đóng góp nhân lực cho Nhật Bản mà còn cho cả quốc tế.

“Việc thay đổi chương trình thực tập sinh kỹ năng và lao động kỹ năng đặc định nhằm xây dựng một hệ thống mới để “bảo vệ và phát triển” nguồn nhân lực. Đây được coi là bước ngoặt mới của Nhật Bản trong việc tiếp nhận lao động nước ngoài.” - Bộ trưởng Kato Katsunobu, thông tin.

Về phía lãnh đạo công ty đã báo cáo Ngài Bộ Trưởng, phái đoàn Nhật Bản về quá trình gần 30 năm cung ứng nguồn lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài, cũng như việc cung ứng trung bình 2.000 TTS mỗi năm đi tu nghiệp tại Nhật Bản. LOD hoàn toàn đánh giá cao và ủng hộ việc Nhật Bản triển khai việc nghiên cứu, sửa đổi quy định pháp luật hiện hành liên quan đến chương trình tiếp nhận thực tập sinh, lao động nước ngoài sang Nhật Bản thực tập và làm việc. Với tinh thần cầu thị và nhận định rõ xu hướng phát triển lĩnh vực nguồn nhân lực trên thế giới, phía Nhật Bản sẽ sửa đổi các quy định pháp luật liên quan, để tạo dựng môi trường làm việc cho người bản địa cũng như người nước ngoài làm việc tại Nhật Bản ngày càng tiến bộ, công bằng và hợp lý.

Trong khả năng có thể, LOD sẵn sàng phối hợp, tích cực đóng góp ý kiến để Nhật Bản tham khảo trong quá trình sửa đổi quy định, nhằm phù hợp pháp luật và lợi ích 2 nước theo hướng: đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động nước ngoài (trong đó có lao động Việt Nam).

Ngài Bộ trưởng chân thành cám ơn sự tiếp đón nồng hậu của tập thể CBCNV và học viên của Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực LOD.

Contact Me on messenger