Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N1] Phạm Đăng Hùng: Chỉ cần đam mê và mong muốn thì không có gì có thể làm chùn bước chân bạn.

LOD.COM.VN - [Thực tập sinh đạt N1] Phạm Đăng Hùng: Chỉ cần đam mê và mong muốn thì không có gì có thể làm chùn bước chân bạn.

 

Thấm thoát 3 năm trôi qua, mình là Phạm Đăng Hùng, một người vừa kết thúc chương trình Thực tập sinh Kỹ năng của LOD - Daietsu. Hôm nay, mình xin phép được chia sẻ về cuộc sống 3 năm của mình bên Nhật cũng như cách mình đã lấy được chứng chỉ tiếng Nhật N1.

Ngày 03/09/2018, mình đặt chân đến Nhật Bản và đây là lần đầu tiên mình đi nước ngoài để bắt đầu một hành trình mới, trên một mảnh đất xa lạ, nơi mà ngôn ngữ trở thành một rào cản. Cũng như bao Thực tập sinh khác mình có 1 tháng ở nghiệp đoàn để học tập và làm quen với các kiến thức cơ bản để phục vụ cuộc sống nơi này.

Ngày 07/10/2018, mình chính thức về công ty tại tỉnh Gifu thực tập chuyên ngành Bảo dưỡng ô tô. Mọi thứ về công việc cũng như cuộc sống nơi đây so với quê hương của mình đều có sự khác biệt, và thứ cản trở mình lúc đó chính là sự khác biệt về ngôn ngữ. Mặc dù khi còn ở Trung tâm mình đã học tiếng Nhật trong 5 tháng, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ cho công việc cũng như cuộc sống của mình. Vì vậy, mình tiếp tục tự học tiếng Nhật.

 Được sự ủng hộ và giúp đỡ của mọi người trong công ty nên mình có thể tranh thủ lúc giải lao để tự học bằng những chiếc thẻ mà mình tự viết hoặc có thể mua ở các tiệm sách. Những lúc không hiểu mình sẽ tra từ bằng ứng dụng từ điển trên điện thoại hoặc hỏi những đồng nghiệp người Nhật.

Để có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả mình nghĩ mỗi người nên có một mục tiêu và kế hoạch để có thể hoàn thành mục tiêu đó. Và mình cảm thấy một điều rất quan trọng là việc học tiếng Nhật cần sự kiên trì từ ngày này qua ngày khác. Hàng ngày, mình thường dành một giờ đồng hồ mỗi tối để học tiếng Nhật, khi chuẩn bị thi mình dành nhiều thời gian hơn để học.

Về phương pháp học thì mình nghĩ mỗi người sẽ có phương pháp riêng dành cho mình để có hiệu quả nhất, còn mình thì:

  • Trau dồi thật nhiều vốn từ vựng cũng như học Kanji;
  • Rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết;
  • Tham gia các hội nhóm học tiếng Nhật trên nền tảng mạnh xã hội facebook và làm bài tập trên các nhóm, chứ đừng chỉ dành thời gian để lướt bảng tin;
  • Ngoài ra thì bạn cũng có thể tìm cho mình những người bạn có chung chí hướng học với mình vì khi tự học việc chán nản xảy ra là điều không tránh khỏi. Có những người đồng hành tốt sẽ đem lại kết quả rất khác biệt đó.

Mình chỉ muốn cho các bạn thấy rằng, cho dù là Thực tập sinh cả ngày đi làm như mình cũng có thể tự học tiếng Nhật. Chỉ cần các bạn có đam mê và mong muốn học thì những khó khăn sẽ không thể làm chùn bước bạn được. Nhất là đối với những bạn có ý định làm việc tại Nhật bản thì tiếng Nhật là thứ không thể thiếu. Đừng để cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi đánh lừa rằng bạn đang rất tốt. Thanh xuân sẽ không trở lại.

Contact Me on messenger