Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N2] Nguyễn Hồng Sơn: Mình tin với sự bền bỉ, kiên trì, cố gắng tất cả chúng ta sẽ làm được

LOD.COM.VN - [Thực tập sinh đạt N2] Nguyễn Hồng Sơn: Mình tin với sự bền bỉ, kiên trì, cố gắng tất cả chúng ta sẽ làm được.

Chào mọi người, mình là Sơn - Thực Tập Sinh hiện đang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Mình đến Nhật vào đầu năm 2020 và đến giờ cũng đã được gần 2 năm gắn bó ở đất nước mặt trời mọc này. Nơi đây đã cho mình rất nhiều trải nhiệm mới lạ, cơ hội để mình sống tự lập hơn và có thêm thời gian suy nghĩ, hoạch định tương lai cho bản thân mình. Những điều này đã khiến mình yêu thích nước Nhật hơn, có thêm động lực đế học tiếng Nhật và hôm nay mình muốn chia sẻ những suy nghĩ của mình về quá trình học ngôn ngữ mà các bạn đồng môn hay nói khó nhưng thú vị này.

Trước khi sang Nhật, mình đã có 6 tháng học tiếng Nhật tại Trung tâm ngoại ngữ Daietsu thuộc Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD. Thời gian đầu do chưa ổn định công việc và chưa quen môi trường sống nên thời gian hàng ngày của mình chỉ lặp đi, lặp lại theo quy trình: ngày đi làm, tối về lướt Fakebook, Tik Tok... khoảng thời gian không có định hướng cụ thể khiến cuộc sống khá nhàm chán.

Tuy nhiên, mọi khó khăn thực sự bắt đầu khi mình không hiểu những gì người Nhật nói, từ trong công việc đến đời sống hàng ngày như đi siêu thị, đi tàu điện….Lúc đó, mình mới thực sự hiểu rằng học trong thời gian 6 tháng và tới trình độ bài 32 là chưa đủ và tiếng Nhật quan trọng như thế nào.

Mình bắt đầu suy nghĩ và lập ra thời khoá biểu phù hợp với thời gian trong ngày của mình để học tiếng Nhật. Và cứ như thế, ngày nào mình cũng học 2 tiếng buổi tối và sáng hôm sau ôn lại khoảng 1 tiếng trước giờ đi làm. Nhờ việc duy trì đều đặn nên mình đã cải thiện được một chút về năng lực tiếng Nhật. Thỉnh thoảng mình nghe được những từ mình đã học và giao tiếp được khi nói chuyện với người Nhật cùng công ty. Điều này làm mình thực sự rất vui và có lẽ đây là động lực lớn nhất để mình gắn bó với tiếng Nhật đến giờ và quá trình đó cứ lặp lại từ ngày này qua ngày khác. 

Vào kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT tháng 12/2020, mình đã may mắn đỗ N3 với số điểm 117. Sau lần thi đó, mình càng cảm thấy có động lực hơn và chỉ sau 1 tháng nhận kết quả N3, mình lại bắt đầu ôn N2 để tham dự kì thi tháng 7/2021. Vì lần này thời gian học ngắn mà trình độ cao hơn nên mình đã phải tận dụng khá nhiều thời gian trong ngày.

Ngoài thời gian học cố định ở nhà, đến nơi làm việc mình cố gắng nói chuyện với người Nhật nhiều hơn. Điều này giúp mình trau dồi thêm được nhiều từ vựng hay, hiểu thêm về con người Nhật Bản. Ngoài học ở sách, mình còn xem thêm các chương trình tin tức thời sự của Nhật. Mặc dù nhiều lúc không hiểu lắm đâu nhưng với tư tưởng “nghe nhầm còn hơn bỏ sót” thì hầu như lúc nào rảnh mình cũng mang theo chiếc điện thoại và tai nghe bên mình. Đợt đó là mùa hè, cũng có những hôm đi làm về mệt, nhìn đống sách vở là chán luôn, lúc đó mình đã chuyển vị trí từ bàn lên trên giường ngồi xem phim Nhật hoặc nghe nhạc, miễn là có liên quan đến tiếng Nhật.

Và rồi 6 tháng trôi qua, mình lên đường đi thi vào một ngày nắng nóng với bao kiến thức lộn xộn trong đầu. Sau đó khoảng gần 2 tháng thì mình nhận kết quả đỗ N2 với 115 điểm. Tuy số điểm này chưa phải là xuất sắc nhưng dù sao cũng là công sức mấy tháng đèn sách của mình.

Tiếng Nhật giúp cuộc sống ở Nhật của mình có thêm nhiều điều tuyệt vời hơn, giúp mình quen được những người bạn mới chung chí hướng, giúp mình vững vàng hơn nơi đất khách. Qua những gì mình chia sẻ, mình hi vọng có thể tạo ra cho các bạn nguồn động lực nho nhỏ để tiếp tục trên con đường học tiếng Nhật. Mình tin với sự bền bỉ, kiên trì, cố gắng tất cả chúng ta sẽ làm được. CỐ LÊN!!!

Contact Me on messenger