Giỏ hàng

[Thực tập sinh đạt N2] Trần Thị Thủy: Hãy luôn cố gắng để những điều tốt đẹp sẽ đến bên bạn.

LOD.COM.VN - [Thực tập sinh đạt N2] Trần Thị Thủy: Hãy luôn cố gắng để những điều tốt đẹp sẽ đến bên bạn.

Xin chào các bạn!

Mình là Trần Thị Thủy, hiện tại mình đang làm việc tại Nhật Bản chuyên ngành Kaigo. Việc đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N2 đối với mình ngoài may mắn ra còn là sự cố gắng, nỗ lực trong thời điểm vừa làm vừa học này. Mình cũng mong muốn các bạn giống như mình, có thể đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N2 và cao hơn nữa để thực hiện ước mơ sau này của bản thân.

Sau đây, mình xin phép được chia sẻ về việc học tiếng Nhật cũng như cảm nhận của mình trong thời gian mình sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Cuộc sống hiện tại của mình thì vui có, buồn có các bạn ạ! Nhưng có một sự thật là: “Mình đang ở Nhật và điều đó thật tuyệt vời!”. Ở đây, mình được làm theo điều mình thích, được khám phá vô vàn điều mới. Mình sắp hoàn thành 3 năm Thực Tập Sinh, 3 năm thật là nhanh, mình cứ ngỡ là mới sang đây vậy.

Thời tiết ở Nhật có 4 mùa khá rõ rệt với đặc trưng riêng của từng mùa. Mùa Xuân có hoa anh đào thơ mộng, mùa Thu có lá đỏ ấn tượng không thể quên, mùa Đông thì có tuyết rơi. …Sang Nhật nói chuyện với người Nhật, làm việc cùng họ, sống và hòa mình theo văn hoá của họ, và các món ăn Nhật nữa… cái gì mình cũng thích. Cũng may mình đã trang bị tốt tiếng Nhật (mình đã đạt N3) trước khi sang đây, nên mọi việc ở bên này đến với mình cũng khá là suôn sẻ. Mình rất biết ơn điều đó.

Nếu trình độ tiếng Nhật của các bạn còn chưa tốt thì khi còn học tập ở Việt Nam, các bạn hãy cố gắng hết sức mình để đạt trình độ tiếng Nhật là N4 thậm chí N3 nhé!

Khi còn học ở công ty LOD, mình đã dồn hết tâm trí vào việc học. Qua đây rồi sẽ có nhiều thứ làm các bạn phân tâm như: làm quen công việc, mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp …. Lúc đó, nếu các bạn không có mục tiêu, động lực, kèm hành động cụ thể, rõ ràng thì dù hết 3 năm Thực tập tại đây, tiếng Nhật của các bạn cũng sẽ không nâng cao được mấy. 

Những lúc mệt mỏi tưởng chừng không thể vượt qua, các bạn hãy cho bản thân được xả hơi một, hai ngày, rồi sau đó lại bắt đầu lại, mạnh mẽ hơn, để tiếp tục chinh phục chặng đường còn dang dở nhé!

 Hãy luôn cố gắng, mình tin những điều tốt đẹp đến bên bạn vào lúc bạn không ngờ tới! 

Cảm các bạn đã lắng nghe những lời chia sẻ của mình.

 

Contact Me on messenger